Sentence alignment for gv-ell-20120712-12485.xml (html) - gv-swa-20120721-3493.xml (html)

#ellswa
1Αφγανιστάν: Μαθητής λυκείου ανακαλύπτει μαθηματικό τύποAfghanistan: Mwanafunzi wa Sekondari Agundua Kanuni ya Hisabati
2Αν δεν έχετε συνηθίσει να ακούτε ιστορίες περί επιτευγμάτων στην εκπαίδευση από το Αφγανιστάν, να και κάτι καινούριο.Kama hujazoea kusoma habari za mafanikio ya kielimu katika nchi ya Afganistani, habari hii ni ya kukubadilisha mtazamo wako.
3Στις 30 Ιουνίου 2012, το Κέντρο Επιστημών στην Καμπούλ ανακοίνωσε [en] ότι ο Khalilullah Yaqubi, μαθητής λυκείου από την περιφέρεια Γκαζνί, ανακάλυψε μόνος του έναν μαθηματικό τύπο που μπορεί να χρησιμοποιηθεί για την επίλυση “δευτεροβάθμιων εξισώσεων με έναν άγνωστο”.Mnamo tarehe 30 Juni, 2012, Kituo cha Sayansi katika mji wa Kabul, kilitangaza kuwa Khalilullah Yaqubi, mwanafunzi wa shule ya sekondari kutoka katika Jimbo la Ghazni, kwa juhudi zake mwenyewe aligundua kanuni ya kimahesabu inayoweza kutumika katika kukokotoa milinganyo ya kwadratiki ya mtajo mmoja ya ukomo wa kipeo cha pili.
4Ο Khalilullah είναι μαθητής της Α' τάξης του Λυκείου Al-Beruni στο Nawabad, στα περίχωρα της πόλης Γκαζνί.Khalilullah ni mwanafunzi wa darasa la 11 (sawa na kidato cha tano Afrika Mashariki) katika shule ya sekondari ya Al-Beruni iliyo katika mitaa ya Nawabad nje kidogo ya jiji la Ghazni.
5Μιλώντας για το μαθηματικό τύπο, ο Khalilullah αναφέρει [en]:Akiongea kuhusu kanuni hiyo, Khalilullah anasema:
6Δεν έχω δει τον τύπο αυτό σε κάποιο βιβλίο.Sijawahi kuiona kanuni hii katika kitabu chochote.
7Ούτε χρησιμοποίησα κάποια πηγή ούτε “έκλεψα” μέσω Διαδικτύου.Wala sijawahi kutumia chanzo chochote, au kufanya udanganyifu wowote kwa kutumia mtandao wa intaneti.
8Είναι όλα δική μου προσπάθεια.Hizi ni kutokana na jitihada zangu mwenyewe.
9Μέσω του τύπου αυτού μπορούμε να λύνουμε προβλήματα εξισώσεων με βαθμούς (sic).Kupitia kanuni hii, tunaweza kukokotoa maswali mbalimbali ya milinganyo (sic).
10Ορισμένοι χρήστες του Twitter καλωσόρισαν την είδηση αυτή ως ένδειξη βελτιώσεων στον εκπαιδευτικό τομέα στο Αφγανιστάν.Baadhi ya watumiaji wa Twita wamezipokea habari hizi kama ishara ya maendeleo ya sekta ya elimu nchini Afganistani.
11Ο χρήστης Mulex, για παράδειγμα, έγραψε [en]:Kwa mfano, Mulex alitwiti:
12Ουάου!Loo!
13Συναρπαστικά νέα από το Αφγανιστάν.Habari za kushangaza kutoka Afghanistani.
14Ένδειξη προόδου για το εκπαιδευτικό τους σύστημα.Ni ishara ya maendeleo kwa mfumo wa elimu yao.
15Ένας άλλος χρήστης του Twitter, ο Jasur Ashurov (“Πρώην νομάδας από την Κεντρική Ασία”) έγραψε [en]:Mtumiaji mwingine wa Twita, Jasur Ashurov (‘mkazi asiye mzawa kutoka Asia ya Kati aliandika:
16Δεν ακούς πάντοτε θετικά νέα από το Αφγανιστάν.Si rahisi sana kupata habari nzuri kutoka nchini Afghanistani.
17Γι' αυτό είμαι τόσο χαρούμενος που το διάβασα αυτό.Ndio maana nimekuwa na furaha sana baada ya kusoma habari hii.
18Παραφράζοντας έναν Ρώσο επιστήμονα και ποιητή (Μιχαήλ Λομονόσοφ), πρόσθεσε [ru]:Akifupisha maneno aliyowahi kuandika Jasur Ashurov, mwanasayansi na mshairi wa Kirusi ,Jasur Ashurov aliongeza [ru]:
19…η αφγανική γη μπορεί να γεννήσει και τους δικούς της Νεύτωνες και έξυπνους Πλάτωνες……… ardhi ya Afghanistani inaweza kuwazaa Newtoni wake na akina Plato wenye akili….
20Η επιτυχία του μαθητή ξεχωρίζει ιδιαίτερα από το γενικότερο δύσκολο περιβάλλον στο σχολικό τομέα στην περιφέρεια Γκαζνί.Mafanikio haya ya mwanafunzi huyu yameonekana pamoja na hali ngumu inayoikabili sekta ya elimu katika jimbo la Ghazni.
21Μέλη και οπαδοί των Ταλιμπάν είχαν κλείσει πολλά σχολεία στην περιφέρεια.Wanachama wa ikkundi cha kigaidi cha Kitalebani wameshafunga shule nyingi katika jimbo hilo.
22Πρόσφατα, ωστόσο, περίπου 400 κάτοικοι συνοικίας της επαρχίας αυτής στράφηκαν εναντίον [en] της ομάδας των φονταμενταλιστών και πέτυχαν την επαναλειτουργία των 81 από τα 83 σχολεία στην περιοχή.Hata hivyo, siku za hivi karibuni, takribani wakazi 400 wa kutoka moja ya wilaya za jimbo hili walitofautiana na kundi lililojitenga na kufanikiwa kufungua tena shule 81 kati ya shule 83 katika eneo hilo.
23Γενικά, έχουν υπάρξει βελτιώσεις στον εκπαιδευτικό τομέα του Αφγανιστάν από τότε που εκδιώχθηκαν οι Ταλιμπαν το 2001.Kwa ujumla, kumekuwa na maboresho katika sekta ya elimu nchini Afghanistan tangu mwaka 2001,Talebani ilipoondolewa madarakani.
24Περίπου 5.000 σχολεία χτίστηκαν (pdf) σε όλη τη χώρα από τ0 2003 και μετά. Ωστόσο, πολλά από αυτά στερούνται σύγχρονων εκπαιδευτικών εγκαταστάσεων και παρατηρείται έλλειψη καταρτισμένων εκπαιδευτικών.Zaidi ya shule 5,000 zimeshajengwa (pdf) nchi nzima tangu mwaka 2003. hata hivyo, shule nyingi bado zinakosa zana za kisasa za kufundishia na kukabiliana na upungufu mkubwa wa walimu walio na sifa stahiki.
25Παρόλ' αυτά, πολλά σχολεία θηλέων πρόσφατα δέχτηκαν επίθεση από φονταμενταλιστές, που αντιτίθενται στη μόρφωση των γυναικών στη χώρα.Kwa upande mwingine, shule nyingi za wasichana siku za hivi karibuni zilishambuliwa na watu waliojitenga wanaopinga elimu kwa wanawake nchini Afganistani.
26Στη σελίδα Outlook Afghanistan, ο Dilawar Sherzai περιγράφει [en] το εκπαιδευτικό σύστημα στο Αφγανιστάν ως ακολούθως:Katika gazeti la Outlook Afghanistan, Dilawar Sherzai anaelezea mfumo wa elimu wa Afghanistani kama ifuatavyo:
27Η χώρα μας, το Αφγανιστάν, είναι μια από τις χώρες που δεν έχει δοθεί η κατάλληλη προσοχή στον εκπαιδευτικό τομέα.Nchi yetu ya Afghanistani ni miongoni mwa nchi ambazo sekta ya elimu haijapewa msisitizo stahiki.
28Ένας από τους βασικούς λόγους αποτελεί η συνεχιζόμενη αστάθεια που κυριαρχεί στην κοινωνία.Moja ya sababu kubwa imekuwa ni mwendelezo wa kutokuwa na utulivu wa kisiasa, jambo linaloizidi uwezo jamii.
29Οι πόλεμοι και οι διαμάχες - εθνικές, τοπικές και διεθνείς -, των οποίων αποτελεί θέατρο το Αφγανιστάν έχουν οδηγήσει σε ασφυξία τους κοινωνικούς και εκπαιδευτικούς τομείς.Vita na migogoro -ya kitaifa, ya kikanda na hata kimataifa- ambayo imekuwa ikiitumia ardhi ya Afghanistani kama kiwanja cha vita imesababisha maendeleo kudorora kwa kiasi kikubwa katika nyaja za kijamii na za kielimu.
30Ξεκινώντας από τη σοβιετική εισβολή του 1979, μπορούμε να απαριθμήσουμε χιλιάδες συμπλοκές και αναταραχές που εμποδίζουν την καθιέρωση ενός ικανοποιητικού εκπαιδευτικού συστήματος.Kuanzia mapinduzi ya Kisovieti ya mwaka 1979, mtu anaweza kuhesabu maelfu ya mapigano na usumbufu uliozuia kuanzishwa kwa mfumo wa elimu wa kuridhisha.
31Τα προβλήματα, περισσότερο βασικά εκ φύσεως, είναι η επικέντρωση της προσοχής του κόσμου παρά το εκπαιδευτικό σύστημα.Matatizo, ambayo ni ya kiasili zaidi, yamekuwa ndio yanayozingatiwa sana na watu kuliko mfumo wa elimu.
32Παρά όλες αυτές τις δυσκολίες, πολλοί Αφγανοί καταφέρνουν να μορφωθούν, πολλές φορές μάλιστα αυτοδίδακτοι.Pamoja na changamoto zote hizi, watu wengi wa Afghanistan wamefanikiwa kupata elimu, na wakati mwingine wakijisomesha wenyewe.
33Το Δεκέμβριο του 2011, άλλος ένας κάτοικος του Γκαζνί, χωρίς κάποια ειδική εκπαίδευση ή εργαλεία, πέταξε [en] ένα αεροσκάφος που είχε κατασκευάσει από κομμάτια ενός παραδοσιακού ρίκσο (ποδήλατο-ταξί) και ενός μεταχειρισμένου οχήματος Toyota στον κήπο του.Mwaka 2011, mkazi mwingine wa Ghazni aliye na kipaji, bila hata ya kupata mafunzo yoyote au vifaa maalum, alipaisha ndege aliyoiunda kwa kutumia mabaki ya mkokoteni wa matairi mawili unaokokotwa na binadamu na pia kwa kutumia mabaki ya gari aina ya Toyota iliyokuwepo katika bustani yake.
34Στη δημοσίευση αυτή συνεισέφερε ο Alexander Sodiqov.Alexander Sodiqov pia alitoa mchango wake katika kuandaa makala hii.